Lỗi tivi không có tín hiệu

Khi gặp phải lỗi tivi không có tín hiệu, một số trường hợp người dùng có thể tự khắc phục được mà không cần đến thợ sửa tivi. Hãy cùng tìm hiểu về lỗi này và cách khắc phục nhé!

Hiện tượng : 

Màn hình tivi hiển thị một trong số các thông báo sau:

+ Không có thông tin (No information)

+ Không có tín hiệu (No signal)
Nguyên nhân

+ Đầu thu chưa được cắm điện hay khởi động

+ Kết nối giữa ăng ten và đầu thu hoặc đầu thu với tivi bị lỏng hoặc chưa được kết nối.

tivi không có tín hiệu

Kết nối của đầu thu với ăng ten, tivi

+ Các lỗi liên quan đến dây cáp hay mối nối: đứt dây cáp, bong mối nối

+ Vị trí của ăng ten bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu

+ Vị trí của chảo bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu

XEM THÊM : Cách tự khắc phục lỗi thường gặp trên tivi Sony

Vị trí của chảo bị thay đổi

Cách khắc phục:


+ Kiểm tra nguồn

Bạn hãy đảm bảo đã bật nguồn cho tivi. Bạn có thể nhấn thử nút Menu trên remote để kiểm tra xem nguồn tivi đã được bật chưa. Nếu tivi vẫn chưa có điện vào, bạn hãy kiểm tra ổ cắm điện xem có bị lỏng không.

 

Đảm bảo đã cắm điện cho tivi

+ Kiểm tra đầu vào khác:

Bạn hãy kiểm tra xem đầu DVD, hay game đã được kết nối với tivi chưa.

 

XEM THÊM : TIVI KHÔNG NÉT HÌNH

+ Kiểm tra cáp HDMI:

Khi tính năng simplink của HDMI được bật (thường gặp trên tivi LG) thì tivi sẽ hiển thị “No signal”. Vì vậy, bạn phải tắt chế độ simplink để tivi có thể bắt được tín hiệu bình thường.

 

.

 

Kiểm tra cáp HDMI

+ Kiểm tra truyền hình cáp

Kiểm tra các thiết bị nguồn và đảm bảo kết nối giữa tivi và thiết bị. Nếu bạn sử dụng cáp component, bạn hãy cắm jack để đảm bảo không bị sai màu.

+ Kiểm tra vị trí của chảo, ăng ten

Kiểm tra xem chảo, ăng ten có bị thay đổi so với vị trí ban đầu không. Nếu có, bạn hãy dịch chuyển về vị trí cũ.

Kiểm tra vị trí ăng ten

Trong trường hợp, bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không có hiệu quả thì rất có thể tivi bị lỗi ở bên trong. Khi đó, hãy liên lạc với nơi bán để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tivi không có tín hiệu đơn giản và bạn có thể xử lý tại nhà. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Vì sao khách hàng nên lựa chọn dịch vụ sửa tivi của chúng tôi?
  • Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, có tay nghề cao, tư vấn trước khi sửa chữa cũng như đảm bảo chất lượng sửa tivi samsung. Giá cả hợp lý: Chúng tôi luôn mang đến mức giá phù hợp nhất cho khách hàng, có tính cạnh tranh trên thị trường nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá cả.
  • Linh kiện chính hãng: Tại trung tâm bảo hành tivi Samsung luôn sử dụng các linh kiện thay thế chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nếu phát hiện các linh kiện là hàng nhái sẽ hoàn tiền gấp đôi cho khách hàng.
  • Dịch vụ bảo hành dài hạn cho khách hàng: Nếu sản phẩm hết hạn bảo hành khách hàng có thể sử dụng thêm gói gia hạn bảo hành của chúng tôi. Các kỹ thuật viên sẽ có trách nhiệm phục vụ và sửa chữa với tinh thần cao nhất.
  • Sửa Tivi Samsung, sony Tại Nhà

  • Đặc biệt, để giải quyết mọi vấn đề khó khăn khi vận chuyển, trung tâm còn cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà Hà Nội. Ngay sau khi khách hàng liên hệ thì đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ có mặt sau 15 - 30 phút. Lưu ý: Qúy khách sẽ được kỹ thuật viên báo giá trước khi sửa tivi, nếu không đồng ý sửa không phải trả phí dịch vụ. Chính những điều trên đã giúp cho Trung Tâm bảo hành Samsung tại Hà Nội trong nhiều năm qua trở thành địa chỉ tin cậy nhất cho khách hàng khi có nhu cầu sửa chữa bảo hành và sau bảo hành.