Cách tự khắc phục lỗi thường gặp trên tivi Sony

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được tiếp tục thông tin đến bạn về một số lỗi thường gặp trên tivi Sony, để bạn có thể tìm hiểu và tự sửa chữa một số lỗi đơn giản mà trong quá trình sử dụng tivi hay gặp phải.

Không có tiếng nhưng chất lượng hình ảnh tốt

Cách khắc phục:

+ Kiểm tra điều khiển âm lượng tivi sony. Sau đó, bấm nút MUTE hoặc VOL+ để huỷ tắt tiếng.

 

 

Nút MUTE và VOL+ trên remote

+ Tại mục Cài đặt Âm thanh, bạn đặt loa và loa tivi, để tivi xuất âm thanh. Vì nếu bạn cài đặt tivi xuất âm thanh ra hệ thống âm thanh (dàn máy), loa tivi sẽ không phát ra tiếng, cho dù có điều khiển âm lượng của tivi

+ Khi bạn chọn ngõ vào dữ liệu của tivi là HDMI với Super Audio CD hoặc DVD-Audio, DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) có thể sẽ không phát ra tín hiệu âm thanh.

 

xem thêm >> TIVI KHÔNG NÉT HÌNH

Nhiễu tiếng


Cách khắc phục:

+ Hãy đảm bảo rằng ăng ten được kết nối bằng cáp đồng trục 75 ôm.

+ Để cáp ăng ten cách xa các cáp kết nối khác.

+ Để tránh tivi bị nhiễu, hãy đảm bảo sử dụng cáp ăng ten không bị hư hại.

 

Điều khiển tivi không hoạt động bình thường
Điều khiển tivi không hoạt động bình thường

 

Hệ thống rạp hát tại nhà không có tiếng hoặc tiếng nhỏ


Cách khắc phục:

+ Đặt mục cài đặt Âm thanh, bạn chọn Loa là Hệ thống âm thanh, để tivi xuất âm thanh ra dàn máy.

+ Nếu bạn chọn kênh analog và hình ảnh hiển thị chính xác, hãy thay đổi hệ tín hiệu phát của tivi. Bấm nút HOME, sau đó chọn Cài đặt, rồi chọn Thiết lập Analog. Trong mục Thiết lập Analog, chọn Dò kênh bằng tay, sau đó, nhấn chọn Hệ tiếng. (Tính khả dụng của tính năng [Dò kênh bằng tay] hoặc tên của tuỳ chọn có thể khác nhau tuỳ vào từng vùng/quốc gia/trường hợp).

Âm thanh bị méo


Cách khắc phục:

+ Kiểm tra kết nối ăng ten/cáp.Kiểm tra kết nối dây ăngten

+ Để cáp, ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.

+ Đặt tivi cách xa các nguồn gây nhiễu điện như ô tô, máy sấy tóc, thiết bị Wi-Fi, điện thoại di động hoặc thiết bị quang.

+ Khi cài đặt thiết bị tuỳ chọn, hãy để một khoảng trống giữa thiết bị và tivi.

+ Đặt Lọc âm thanh thành Thấp hoặc Cao để cải thiện chất lượng âm thanh cho quá trình thu tín hiệu analog. (Lọc âm thanh có thể không được cung cấp tuỳ thuộc vào vùng/quốc gia của bạn).

Không có hình ảnh từ thiết bị được kết nối


Cách khắc phục:

+ Kết nối qua dây cáp: Bạn hãy bật thiết bị được kết nối rồi bạn kiểm tra kết nối cáp giữa thiết bị và tivi. Bấm nút INPUT để hiển thị danh sách ngõ vào, sau đó chọn ngõ vào mong muốn.

+ Kết nối USB: Lắp đúng thiết bị USB và đảm bảo rằng thiết bị USB đã được định dạng đúng cách. Thao tác không được đảm bảo cho mọi thiết bị USB. Hơn nữa, các thao tác khác nhau tùy thuộc vào các tính năng của thiết bị USB hoặc các tệp video đang được phát.

+ Kết nối với PC: Nếu PC được kết nối với tivi bằng cáp D-sub, thay đổi độ phân giải của PC thành độ phân giải được tiv hỗ trợ.

Không thể hiển thị hình ảnh


Cách khắc phục:

+ Tệp ảnh (ví dụ: tệp JPEG) có định dạng màu YCbCr 444 không được hỗ trợ. Nếu tệp ảnh không hiển thị chính xác, hãy thử cách sau:

- Sử dụng cáp HDMI để kết nối máy ảnh kỹ thuật số, PC, v.v..

 

Sử dụng cáp HDMI để kết nối máy ảnh, PC,…

- Chuyển đổi tệp ảnh sang định dạng màu được tivi hỗ trợ, sử dụng bộ chuyển đổi định dạng màu trên PC, v.v..

Lưu ý rằng một số chức năng có thể bị giới hạn khi thực hiện việc chuyển đổi trên.

 

Xem thêm : Tivi bị mất ứng dụng

Mất nhiều thời gian để hiển thị hình ảnh hoặc thư mục

Cách khắc phục:

+ Tuỳ vào kích thước hình ảnh, kích cỡ tệp và số lượng tệp trong một thư mục, có thể mất thời gian hiển thị một số hình ảnh hoặc thư mục.

+ Lần đầu thiết bị USB được kết nối với tivi qua cáp USB, có thể mất vài phút để ảnh hiển thị.

Bạn không thể tìm được thiết bị HDMI được kết nối “BRAVIA” Sync


Cách khắc phục:

+ Bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn có tương thích với “Điều khiển HDMI.” hay không.

+ Đảm bảo rằng Điều khiển HDMI được thiết lập trên cả tivi và thiết bị tuỳ chọn tương thích với “BRAVIA” Sync.

Kết nối mạng LAN không dây bị lỗi hoặc điều kiện thu sóng radio không tốt

Cách khắc phục:

+ Kiểm tra vị trí cài đặt của TV và bộ định tuyến không dây (điểm truy cập). Tình trạng tín hiệu có thể bị ảnh hưởng bởi những nguyên nhân sau.

- Có các thiết bị không dây khác, lò vi sóng, đèn huỳnh quang, v.v.. được đặt ở gần đó.

- Có sàn nhà hoặc tường giữa bộ định tuyến không dây (điểm truy cập) và tivi.

Nếu sự cố vẫn xảy ra sau khi đã kiểm tra những mục ở trên, hãy thử kết nối mạng LAN có dây.

+ Khi sử dụng Bộ tiếp hợp mạng LAN không dây USB, hãy di chuyển bộ tiếp hợp để tránh nhiễu tín hiệu bằng cách dùng cáp kéo dài có chân đế (phụ kiện tuỳ chọn).

Chất lượng hình ảnh kém trong Video Internet “BRAVIA”


Cách khắc phục:

Chất lượng tuỳ thuộc vào video gốc do nhà cung cấp nội dung video cung cấp cũng như băng thông kết nối của bạn.

Điều khiển từ xa không hoạt động


Cách khắc phục:

+ Bấm một nút trên tivi để xác định xem sự cố có phải do điều khiển từ xa hay không.

+ Kiểm tra cực của pin hoặc thay pin.Kiểm tra cực pin hoặc thay pin mới cho remote

+ Trỏ điều khiển từ xa vào cảm biến điều khiển từ xa nằm ở trước TV.

+ Không để vật cản trong khu vực cảm biến điều khiển từ xa.

+ Đèn huỳnh quang có thể ảnh hưởng đến hoạt động của điều khiển từ xa; thử tắt đèn huỳnh quang.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trên tivi Sony. Hy vọng series bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự khắc phục một số lỗi khi đang sử dụng tivi. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, bạn hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé.

Theo : dienmayxanh

Vì sao khách hàng nên lựa chọn dịch vụ sửa tivi của chúng tôi?
  • Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, có tay nghề cao, tư vấn trước khi sửa chữa cũng như đảm bảo chất lượng sửa tivi samsung. Giá cả hợp lý: Chúng tôi luôn mang đến mức giá phù hợp nhất cho khách hàng, có tính cạnh tranh trên thị trường nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá cả.
  • Linh kiện chính hãng: Tại trung tâm bảo hành tivi Samsung luôn sử dụng các linh kiện thay thế chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nếu phát hiện các linh kiện là hàng nhái sẽ hoàn tiền gấp đôi cho khách hàng.
  • Dịch vụ bảo hành dài hạn cho khách hàng: Nếu sản phẩm hết hạn bảo hành khách hàng có thể sử dụng thêm gói gia hạn bảo hành của chúng tôi. Các kỹ thuật viên sẽ có trách nhiệm phục vụ và sửa chữa với tinh thần cao nhất.
  • Sửa Tivi Samsung, sony Tại Nhà

  • Đặc biệt, để giải quyết mọi vấn đề khó khăn khi vận chuyển, trung tâm còn cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà Hà Nội. Ngay sau khi khách hàng liên hệ thì đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ có mặt sau 15 - 30 phút. Lưu ý: Qúy khách sẽ được kỹ thuật viên báo giá trước khi sửa tivi, nếu không đồng ý sửa không phải trả phí dịch vụ. Chính những điều trên đã giúp cho Trung Tâm bảo hành Samsung tại Hà Nội trong nhiều năm qua trở thành địa chỉ tin cậy nhất cho khách hàng khi có nhu cầu sửa chữa bảo hành và sau bảo hành.